Hyundai mới đây đã giới thiệu hệ truyền động hybrid thế hệ tiếp theo, được thiết kế nhằm tối ưu hóa khả năng vận hành và đặc biệt là giúp tiết kiệm nhiên liệu tới 45% – một bước tiến lớn trong công nghệ xanh của hãng.
Trang Carscoops đưa tin, Hyundai Motor Group đã giới thiệu chi tiết về hệ thống truyền động hybrid thế hệ tiếp theo. Hệ thống này hứa hẹn cải thiện hiệu suất và hiệu quả nhiên liệu.
Hệ thống truyền động có hộp số mới với hai động cơ điện tích hợp. Một động cơ chịu trách nhiệm khởi động, tạo năng lượng và hỗ trợ dẫn động, trong khi động cơ còn lại có nhiệm vụ dẫn động và phanh tái tạo.
Hyundai cho biết, sự kết hợp của hai động cơ tốt hơn một động cơ vì nó cải thiện công suất, hiệu suất và hiệu quả nhiên liệu trong khi vẫn đạt được khả năng chuyển số mượt mà, giảm tiếng ồn, độ rung để có trải nghiệm lái xe tốt hơn.
Hộp số có thể được ghép nối với nhiều loại động cơ khác nhau và Hyundai gợi ý rằng công suất kết hợp nằm trong khoảng từ 99 đến khoảng 296 mã lực.
Hệ thống hybrid thế hệ mới của Hyundai giúp giảm tiêu hao nhiên liệu.
Hệ thống hybrid thế hệ tiếp theo đầu tiên sử dụng động cơ tăng áp 2,5L và sau đó là một hệ thống khác sử dụng động cơ tăng áp 1,6L.
Hyundai không nói nhiều về chúng, nhưng lưu ý rằng động cơ 2,5L có thể tích xi-lanh được cải thiện và chu trình đốt cháy được tối ưu hóa cho xe hybrid. Chúng được kết hợp với piston mới và hệ thống phun nhiên liệu được nâng cấp.
Ở Palisade 2026, động cơ hybrid 2,5L sản sinh công suất 329 mã lực và mô-men xoắn 460 Nm. Công suất lớn hơn 19% và mô-men xoắn lớn hơn 9% so với động cơ tăng áp 2,5 lít tiêu chuẩn. Quan trọng hơn, động cơ hybrid cải thiện hiệu suất nhiên liệu khoảng 45%.
Động cơ hybrid 1,6L sắp ra mắt sẽ được trang bị cho một chiếc SUV cỡ trung chưa được đặt tên và sẽ cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu hơn 4%. Mô-men xoắn đầu ra cũng sẽ tăng thêm 13 Nm, hứa hẹn sẽ cải thiện khả năng tăng tốc.
Hyundai Palisade 2026 là mẫu xe đầu tiên sử dụng hệ thống dẫn động hybrid thế hệ mới.
Nỗ lực điện khí hóa không dừng lại ở hệ thống truyền động hybrid vì Hyundai cũng giới thiệu hệ thống dẫn động e-AWD. Hệ thống này có động cơ gắn phía sau để cung cấp lực kéo trong mọi điều kiện vận hành cũng như cải thiện hiệu suất.
Hơn nữa, Hyundai cũng đã giới thiệu các hệ thống e-Handling 2.0, Electrification- Evasive Handling Assist, e-Ride 2.0, Stay Mode, V2L và Smart Regenerative Braking.
Hyundai Motor Group sẽ mở rộng dòng sản phẩm hybrid của mình và hệ thống truyền động mới sẽ có mặt trong mọi loại xe từ xe nhỏ gọn đến xe cỡ lớn. Bao gồm các mẫu xe của Hyundai và Kia cũng như Genesis.
2.300 tỷ
1.90 tỷ
890 triệu
7.800 tỷ
7.800 tỷ
3.450 tỷ